
เห็นกันยัง? แบรนด์อาหารแมวและสุนัข ‘คานิว่า’ ยึดพื้นที่สื่อ OOH เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดจึ้งงง น่ารักไม่แพ้น้องแมวและน้องสุนัขที่บ้านเลยย !!
ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายคนอาจเริ่มสังเกตเห็น “ป้ายปริศนา” ที่ปรากฏขึ้นตามจุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อแบรนด์ Kaniva ที่มีเพียงภาพพรีเซนเตอร์ซ่อนใบหน้าสุดคิ้วท์อยู่หลังจิ๊กซอว์ และน้องหมา น้องแมวสุดน่ารัก พร้อมข้อความชวนคิด “ทายซิ น้องตัวนี้เหมือนใครใน BUS
” โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม
นี่คือเฟสแรกของแคมเปญ “ใครคือพรีเซนเตอร์ตัวจริง” ที่ถูกออกแบบมาได้อย่างน่ารัก น่าติดตาม ชวนให้ทุกคนได้ลุ้น “พรีเซนเตอร์สุดจึ้ง” ที่น่ารักกกไม่แพ้น้องหมา น้องแมวที่บ้าน เพื่อดึงความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมจากกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการใช้กลยุทธ์ Out-of-Home Media (OOH) อย่างมีชั้นเชิง โดยไม่เพียงแค่สร้าง curiosity ในระยะสั้น แต่ยังเน้นการ “ปักหมุดแบรนด์” บนพื้นที่จริงที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่เป็นประจำ
แคมเปญนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยับตัวของ Kaniva แบรนด์อาหารแมวและสุนัขสัญชาติไทย ที่กำลังเร่งขยายการรับรู้ในวงกว้าง หลังการเติบโตอย่างก้าวกระโดดภายในเวลาเพียง 5 ปี นับจากเปิดตัวสู่ตลาด ซึ่ง Kaniva มีการวางจำหน่ายสินค้าแล้วกว่า 5,000 จุดขายทั่วประเทศ พร้อมส่งออกไปยังกว่า 15 ประเทศทั่วโลก และเตรียมขยายสู่ตลาดยุโรปและตะวันออกกลางในลำดับถัดไป
การขยายตัวของ Kaniva ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงในเชิงผลิตภัณฑ์ แต่ยังสะท้อนผ่านกลยุทธ์การสื่อสารที่วางไว้อย่างรอบด้าน หนึ่งในนั้นคือการใช้ Out-of-Home Media (OOH) ที่มีบทบาทสำคัญในการยกระดับการรับรู้แบรนด์ในพื้นที่จริง โดยเฉพาะในช่วงเฟสแรกของแคมเปญ ที่ Kaniva เลือก “ยึดครองพื้นที่สายตา” ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความคุ้นชินและการจดจำให้เกิดขึ้นซ้ำในชีวิตประจำวัน โดยให้ความสำคัญที่ ”โลเคชั่น” ที่มีการสัญจรหนาแน่น และมีพฤติกรรมการมองเห็นซ้ำ เช่น ทางด่วน ถนนสายหลัก และย่านชุมชน ด้วยความร่วมมือกับ Signature Media ป้ายของ Kaniva ในเฟสแรก ได้กระจายไปยัง 11 จุดยุทธศาสตร์ ดังนี้ ![]()
ทางด่วนขั้นที่ 1 ทางลงพระราม 4
ถนนสุขุมวิท แยกเอกมัยใต้
ถนนเยาวราช เมก้าพลาซ่า สะพานเหล็ก
ถนนรามคำแหง หน้าโรงพยาบาลรามคำแหง
ถนนราชปรารภ ใกล้แยกประตูน้ำ
ถนนอโศกมนตรี ปากซอย 3
ถนนพระราม 3 แยกนางลิ้นจี่
ถนนพระราม 9 แยก อ.ส.ม.ท.
ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แยกตากสิน
ถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้แยกหลักสี่
ถนนสุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 29
OOH หรือสื่อนอกบ้าน นับเป็นเครื่องมือที่มีพลังในการเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากในเวลาอันสั้น ทั้งยังมีจุดแข็งในการ “ตอกย้ำการจดจำ” โดยเฉพาะเมื่อผู้คนต้องพบเจอป้ายเดิมซ้ำทุกวัน สถานที่อย่างทางด่วน แยกใหญ่ หรือย่านไลฟ์สไตล์ที่มีผู้สัญจรตลอดวัน คือ key location ที่ทำให้ OOH กลายเป็น touchpoint สำคัญในกลยุทธ์ของแบรนด์ ![]()
แม้ไม่มีข้อมูลอื่นเปิดเผย แต่การจัดวางป้ายในรูปแบบนี้ถือเป็นการ “ปล่อยสัญญาณ” ที่น่าสนใจ และสะท้อนความตั้งใจของ Kaniva ที่ไม่ได้มองแค่การสื่อสารแบบ one-off campaign แต่เป็นการปักหมุดแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ในพื้นที่จริงของผู้บริโภค ก่อนจะก้าวสู่เฟสถัดไปในการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ที่สำคัญยิ่งกว่า
แล้วมาร่วมทายกันว่า “น้องหมา น้องแมว ตัวที่อยู่หน้าป้ายจะเหมือนใครกันนะใน BUS “