Blog

บริจาคอาหารสัตว์ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี บริษัท ซิกเนเจอร์ มีเดีย จำกัด ได้จัดกิจกรรมพร้อมคณะพนักงานร่วมบริจาคอาหารสัตว์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฐมพยาบาลและเข้าเยี่ยมให้ขนมสัตว์พิการ ผู้บริจาคสามารถเดินทางมาร่วมทำบุญส่วนตัวได้ ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า รวมทั้งสามารถจัดเตรียมขนม และอาหารสัตว์ สิ่งของเครื่องใช้ของสุนัข และแมว หรือนำทุนทรัพย์มาบริจาคสมทบที่มูลนิธิฯ มีเจ้าหน้าที่ช่วยยกอำนวยความสะดวกตลอด  มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการเปิดทำการทุกวัน วันจันทร์ – วันอาทิตย์เวลาทำการ: […]

สื่อโซเชียลมีเดีย vs สื่อแบบดั้งเดิม

การโฆษณาสื่อแบบดั้งเดิมมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์สื่อแบบดั้งเดิมหรือวิธีการตลาดแบบออฟไลน์ โดยการโฆษณาสิ่งพิมพ์ (นิตยสาร ป้ายโฆษณา และหนังสือพิมพ์) การตลาดแบบปากต่อปาก การตลาดทางวิทยุ การตลาดทางโทรทัศน์ ซึ่งโฆษณาถูกสร้างขึ้นสำหรับแบรนด์หรือบริษัทที่มีความเฉพาะเจาะจง การสื่อสารด้วยสื่อดั้งเดิมยังคงได้รับความนิยม อย่างไรก็ตามเรามักจะได้รับข้อมูลทั้งหมดจากด้านเดียวและการสื่อสารนั้นอาจจะยังไม่เรียลไทม์ แต่ก็มีข้อดีที่เข้าถึงผู้ชมในพื้นที่เฉพาะเจาะจงได้อย่างง่ายดาย เช่น ผ่านโฆษณาสดทางโทรทัศน์หรือวิทยุ ฯลฯ โดยสามารถเข้าถึงผู้มีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่าย ซึ่งใบปลิวในห้างสรรพสินค้า การออกอากาศผ่านป้ายโฆษณา หรือแม้แต่การโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน ไม่ว่าเป็นป้ายขนาดไหนที่เห็นตามข้างทาง

การเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าด้วยสื่อโฆษณานอกบ้านและการโฆษณาผ่านมือถือ

ไม่ว่าจะเป็นทีวี มือถือ วิทยุ โซเชียล หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ทำให้แบรนด์ต่างๆสามารถเพิ่มความเป็นไปได้ของการโฆษณาอย่างไร้ขีดจำกัดและง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส สำหรับตลาดผู้บริโภคที่มีการเชื่อมต่อเป็นพิเศษนั้น ที่พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากการผสมผสานของสื่อได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อส่งต่อข้อความและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามายังช่องทางของพวกเขา ผู้ชมมีเอนเกจเมนต์หรือมีส่วนร่วมกับสื่อและช่องทางโฆษณาต่างๆมากมายในแต่ละวัน และแบรนด์เองไม่ควรมองข้ามเรื่องของการผลักดันให้โฆษณาสามารถสร้างให้เกิดการเข้าไปเยี่ยมชม ณ จุดขายสินค้าจริงๆได้ ทั้งนี้สื่อที่เริ่มเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบของดิจิทัลมากขึ้นนั้นก็คือ OOH หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น ผลักดันให้เกิดการเป็นพาร์ทเนอร์กับช่องทางอื่น ล่าสุดคือการรวมการโฆษณาบนมือถือผสมผสานร่วมกับ OOH

เหตุผลที่แบรนด์แฟชั่นยังคงเลือกใช้ สื่อนอกบ้าน

กว่าหลายทศวรรษที่สื่อนอกบ้าน (OOH) เป็นช่องทางหนึ่งในการสื่อสารระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้คนในสังคม โดยอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับแฟชั่นก็ให้ความสำคัญกับสื่อนอกบ้านอย่างมาก เพราะเชื่อว่าสามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นที่รู้จะ คุ้นเลยจนนำพาไปสู่การเกิดความสนใจและยอดขายได้ในที่สุด จากการศึกษาของ Cuebiq Football Attribution Benchmarks ประจำปี 2562 ที่แสดงให้เห็นว่าสื่อ OOH ช่วยเพิ่มการเข้าชมร้านค้าได้มากกว่าแคมเปญบนมือถือ โดย OOH สามารถเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าได้มากขึ้น 80%

5 เทรนด์ Consumer Behavior 2021

Consumer Behavior 2021 ที่นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์ไม่ควรมองข้าม!! วิกฤติโควิด-19 ก็ทำให้เราเห็นพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนไปของคนยุดนี้ แบรนด์ไหนปรับตัวได้ทันและถูกจุด ก็อาจจะยังคงยอดขายเอาไว้ได้ 5 เทรนด์ที่หวังว่าจะสามารถเป็นไกด์ในการช่วยปรับแผนธุรกิจหลายๆ เจ้าที่กำลังปรับตัวเข้าสู่ระลอก 2 ที่หนักกว่าเดิมในปีนี้ หากแบรนด์ไหนสามารถรวมเอาแนวโน้มเหล่านี้ไปปรับเข้ากับกลยุทธ์การสื่อสาร แผนการตลาด ไม่แค่จะได้รับความไว้วางใจและความ loyalty จากผู้บริโภคเป้าหมายเท่านั้น แต่จะช่วยให้แบรนด์หรือธุรกิจที่คุณทำงานเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้อีกด้วย.. มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ทำไมยังถึงนิยมใช้สื่อ OUT OF HOME?

แปลกใจกันหละสิว่าทำไมในยุคที่โลกออนไลน์ได้ครองโลก แต่สื่อ “OOH (Out of home) ถึงยังเป็นที่นิยมและยังจำเป็นสำหรับธุรกิจยุค 5.0 OOH ซึ่งเป็นสื่อนอกบ้านเช่นป้ายโฆษณาต่าง ๆ ว่าแท้จริงแล้วสื่อนี้ยังมีความโดดเด่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับชีวิต ในทุกๆวัน และสามารถช่วยให้แบรนด์สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้บางคนอาจมองว่าเป็นการตลาดแบบเก่า แต่ช่องทางออฟไลน์จะเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ผู้บริโภคต้องเห็นสินค้า หรือได้ทดลองใช้ก่อนซื้อ ซึ่งแบรนด์ไม่ควรมองข้ามและหันไปทุ่มกับออนไลน์เพียงอย่างเดียวมิเช่นนั้นการทำการตลาดให้กับธุรกิจของคุณอาจไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หากเลือกว่าจะออนไลน์อย่างเดียวหรือออฟไลน์อย่างเดียวแค่นั้นไม่เพียงพออีกต่อไป

การจับมือระหว่างสื่อนอกบ้าน (OOH) และสื่อออนไลน์

หลายๆคนที่กำลังอ่านอยู่อาจเคยสงสัยว่า ทำไมป้ายบิลบอร์ดใหญ่ๆหรือสื่อ OOH (Out of Home) ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ยุคนี้สื่อออนไลน์กำลังมาแรงและเป็นที่ยอมรับมากกว่า เหตุผลหลักๆคือสื่อ OOH เป็นสื่อนอกบ้านที่มีความสามารถในการมองเห็นที่ชัดเจน ที่สำคัญคือไม่สามารถกดข้ามได้ รูปแบบของรูปและข้อความมีขนาดใหญ่ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้จำนวนมาก ข้อมูลการศึกษาจาก Cuebiq Football Attribution Benchmarks

รวมเทรนด์สำหรับสื่อ “Out of Home” ในยุคของ Covid-19

ถือว่าเป็นยุคของการปรับตัวครั้งใหญ่ในวงการการตลาด ไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ เจ้า COVID-19 ส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรมการโฆษณาในทุกแพลตฟอร์ม เป็นสาเหตุให้การเดินทางของผู้บริโภคถูกจำกัด สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก นักการตลาดและนักโฆษณาจำเป็นที่จะต้องจัดสรรงบใหม่ ทำให้เงินในการใช้โฆษณาทั่วโลกมีการลดลงทันที จากข้อมูลของ Publicis รายได้ต่อปีในจีนลดลง 15% ในขณะที่ประเทศในยุโรปลดลงโดยเฉลี่ย 9% โดยเงินโฆษณาของฝรั่งเศสและเยอรมนีลดลง 12% และ

ทำไมสื่อนอกบ้านถึงมีประสิทธิภาพในการเล่าเรื่องที่สุด!?

ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับการพิสูจน์ในมุมของการตลาด อย่างเช่นยี่ห้อกระดาษทิชชูที่มีไม่ต่ำกว่า 10 เจ้าตามท้องตลาด ถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง แอดแนะนำว่าให้ใช้วิธีการเล่าเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะได้รับฟีดแบคตามที่คุณต้องการ ช่วงเทศกาลสำคัญนี่แหละ ตัวพีค! ซานตาคลอสและแบรนด์น้ำอัดลมถือว่าเป็นคู่หูที่ประสบความสำเร็จร่วมกันตลอดช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ ซึ่งพวกเขาทำโฆษณาในธีมวันหยุดที่แสดงให้เห็นชายแก้มแดงที่คุ้นเคยถือขวดโค้กแช่เย็น ตั้งแต่โฆษณาซานตาคลอสตัวแรกเผยแพร่ในปี 1931 ลูกค้าต่างรอคอยที่จะได้ชมภาพของ Kris Kringle และนี้คือพื้นฐานสิ่งที่ทำให้การเล่าเรื่องเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจ เพราะทำให้ผู้ชมมีความต้องการที่อยากจะเห็นผลงานในปีต่อไปเรื่อยๆนั่นเอง ทางโค้กเองยอมรับว่าการโฆษณาในช่วงเทศกาลว่าเป็น “ส่วนสำคัญในการเติบโตในระยะยาว” ของเขา

แฟนคลับ LOVE! เมื่อสื่อ Out Of Home ดึงแฟนด้อมให้ใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าเดิม

จากข้อสังเกตเทรนด์โฆษณาสื่อ Out Of Home ในปี 2021 ที่น่าสนใจ ด้วยความเยอะสิ่งของวงการโฆษณาที่ส่วนใหญ่มักจะอยู่บนโลกออนไลน์ จึงทำให้ในปัจจุบันผู้คนจึงเกิดไอเดียที่น่าสนใจในการออกแบบข้อความส่วนตัวลงบนป้ายโฆษณา เพื่อเป็นการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสภาพยนตร์หรือซีรีส์และไอดอลในประเทศโซนเอเชียที่ทวีความฮอตฮิตมากขึ้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือยุคของวงการ K-POP จริงๆ เราจะเห็นการโปรโมทต่างๆได้ทางสื่อ Offline และ สื่อ Online แต่ยอมรับว่าตอนนี้สื่อ