ในยุคปัจจุบัน การทำโฆษณาไม่ว่าจะ Online หรือ สื่อ ก็ตาม การใช้วิธีหว่านแหอาจไม่ใช่วิธีที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น งบประมาณการทำโฆษณา หรือ เวลาที่มีจำกัด ทำให้การวางกลยุทธ์และวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมาก
Out Of HomeRight Content , Right Place และ Right Time เพราะมีการวิจัยว่าเด็กรุ่นใหม่จะ ‘ไม่’ ปฏิเสธการรับสื่อโฆษณาก็ต่อเมื่อโฆษณา หรือ สื่อ นั้นๆ ประกอบด้วย 3 ปัจจัยนี้
การเลือก Content ก็เป็นอะไรที่สำคัญเช่นกัน สินค้าประเภท FMCG หรือสินค้าประเภท Mass Segmentation คือสินค้าที่เหมาะกับการวางโฆษณา มากที่สุด เนื่องจากเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป และการทำโฆษณาแบบ Out Of Home ซึ่งมีคนเห็นทุกวันจะทำให้ผู้บริโภครับรู้และจดจำตัวสินค้าได้ในที่สุดนั่นเอง
Out Of Home
การวางแผนสื่อ ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่กลุ่มเป้าหมายต้องมองเห็น และสามารถรับรู้ถึงโฆษณานั้นๆ ได้ด้วย สมมติว่าเรากำลังทำสื่อ ให้โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง คงไม่มีใครเลือกที่จะสร้างสื่อ ไว้ในย่านทองหล่อ หรือ RCA หรอกใช่ไหม?
นั่นก็เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนต้องมานั่งทานอาหาร และผ่อนคลายจากกิจกรรมต่างๆ ดังนั้น การเห็นโฆษณา ในโรงอาหารถือเป็นสถานที่ที่ทำให้เกิดการจดจำได้มากที่สุด
เมื่อนักการตลาดวางแผนการใช้สถานที่กับสื่อโฆษณา แล้ว สถานที่จะเป็นตัวกำหนดว่ากลุ่มเป้าหมายจะเห็นป้ายเหล่านั้นเมื่อช่วงเวลาไหน และทำให้ไม่รู้สึกถูกยัดเยียดจนเกินไป
ดังนั้นOut Of HomeOut Of Home Solution ที่ครอบคลุมตั้งแต่การมองเห็นสื่อไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ ถือเป็นการทำตลาดแบบ On Shelf ซึ่งบริษัทได้เข้าไปทำตลาดในอาคารกวดวิชาหรือตามร้านสะดวกซื้อใกล้โรงเรียนกวดวิชา ทำแคมเปญ คอยจัดการสินค้าให้ เพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดนั่นเอง