กว่าหลายทศวรรษที่สื่อนอกบ้าน (OOH) เป็นช่องทางหนึ่งในการสื่อสารระหว่างแบรนด์และกลุ่มผู้คนในสังคม โดยอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับแฟชั่นก็ให้ความสำคัญกับสื่อนอกบ้านอย่างมาก
เพราะเชื่อว่าสามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เป็นที่รู้จะ คุ้นเลยจนนำพาไปสู่การเกิดความสนใจและยอดขายได้ในที่สุด
จากการศึกษาของ Cuebiq Football Attribution Benchmarks ประจำปี 2562 ที่แสดงให้เห็นว่าสื่อ OOH ช่วยเพิ่มการเข้าชมร้านค้าได้มากกว่าแคมเปญบนมือถือ โดย OOH สามารถเพิ่มยอดเข้าชมร้านค้าได้มากขึ้น 80% ถึง 120% โดยในบทความนี้จะแสดงให้เห็นเหตุผลที่บริษัทค้าปลีกควรลงทุนใน OOH และมีตัวอย่างที่น่าทึ่งของแคมเปญ OOH โดยแบรนด์ค้าปลีกสุดหรูและแบรนด์ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น..
ถึงแม้ว่าปัจจุบันสื่อออนไลน์จะเข้ามีบทบาทเป็นอย่างมาก ถ้าหากมองในมุมของแฟชั่นแล้วก็มักเลือกใช้เหล่า influencer เพื่อช่วยกระจายการรับรู้แคมเปญออกไป แต่ก็ยังไม่เพียงพอ.. สื่อนอกบ้านยังคงมีความสำคัญอย่างมาก
ภาพบนสื่อนอกบ้านยังคงสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างดี.. หนึ่งในวิธีการที่แข็งแกร่งที่สุดของการตลาดแบรนด์เสื้อผ้าคือจินตภาพ กราฟิกที่มีคุณภาพรวมทั้งรูปภาพของเสื้อผ้ารองเท้าและเครื่องประดับถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ในการขายผลิตภัณฑ์
ซึ่งโฆษณา OOH เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตลาดประเภทนี้ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ดูมีชีวิตชีวาและโฆษณาข้างรถบรรทุกสามารถนำเสนอความครีเอทีฟของโฆษณาที่มีความโดดเด่นในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ สามารถดึงดูดและสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างมาก..
และความที่ว่าสื่อนอกบ้าน ‘อยู่ถูกที่ ถูกเวลา และเจอกับกลุ่มลูกค้าที่ใช่’ นั่นทำให้ยิ่งเกิดแรงกระตุ้นได้เป็นอย่างดี เช่น ป้ายตามห้างสรรพสินค้า, สถานีคมนาคมต่าง ๆ เป็นต้น