แฟนคลับ LOVE! เมื่อสื่อ Out Of Home ดึงแฟนด้อมให้ใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าเดิม

จากข้อสังเกตเทรนด์โฆษณาสื่อ Out Of Home ในปี 2021 ที่น่าสนใจ ด้วยความเยอะสิ่งของวงการโฆษณาที่ส่วนใหญ่มักจะอยู่บนโลกออนไลน์ จึงทำให้ในปัจจุบันผู้คนจึงเกิดไอเดียที่น่าสนใจในการออกแบบข้อความส่วนตัวลงบนป้ายโฆษณา เพื่อเป็นการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสภาพยนตร์หรือซีรีส์และไอดอลในประเทศโซนเอเชียที่ทวีความฮอตฮิตมากขึ้น

คงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือยุคของวงการ K-POP จริงๆ เราจะเห็นการโปรโมทต่างๆได้ทางสื่อ Offline และ สื่อ Online แต่ยอมรับว่าตอนนี้สื่อ Out Of Home เป็นอะไรที่มาแรงจริงๆ

อย่างในช่วงที่มีการแพร่ระบาด Covid-19 พบว่ามีหลายคนกลายเป็นแฟนๆของไอดอลไปโดยปริยาย เนื่องจากเราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บ้านมากขึ้น ทีนี้เลยเป็นโอกาสดีที่จะมานั่งไล่ดูซีรีส์ที่ค้างในสต๊อกตั้งแต่ปีที่แล้ว 

สื่อ Out Of Home ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มอันดับต้นๆสำหรับการสื่อสารแบบโต้ตอบ

(แต่ด้วยความที่เดินผ่านไปผ่านมา)โดยล่าสุด วงการเพลง K-Pop ได้สร้างกระแสฮือฮาในฝั่งอเมริกาเหนือ เมื่อกลุ่มศิลปินอย่างวง BTS, BlackPink และ EXO ได้รับความนิยมในระดับโลก  ในความต้องการที่มากขึ้นเรื่อยๆของเหล่าแฟนคลับที่ต้องการเรียกความสนใจและมีปฏิสัมพันธ์กับไอดอลของพวกเขา โดยสิ่งที่แฟนๆ ค้นพบว่าวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด และเป็นมากกว่าการเข้าถึงไอดอลผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย นั่นคือการใช้สื่อ Out Of Home และสื่อแบบ Digital Out Of Home ( DOOH) ที่ดูเหมือนจะเป็นสื่อที่เหล่าแฟนคลับเลือกใช้มากที่สุด และประสบความสำเร็จในการดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดีเลยหละ 

ความสำเร็จของสื่อ Out Of Home ณ ใจกลางไทม์สแควร์นิวยอร์ก

ตัวอย่างเช่นที่ไทม์สแควร์ซึ่งเป็นช่วงไพรม์ไทม์ ระยะเวลาแค่ 15 วินาทีต่อชั่วโมง บิลบอร์ดมีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 ดอลลาร์ต่อหนึ่งสัปดาห์! แต่ถึงอย่างนั้น เหล่าแฟนคลับทราบกันดีว่าแคมเปญนี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงเหล่าดารา K-Pop ที่มักจะให้ความสนใจและมักจะแสดงความชื่นชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของพวกเขาอีกด้วย เช่น Lee Taeyong จากวง  NCT 127 ได้หยุดยืนที่ป้าย NASDAQ ในเดือนมิถุนายน เพื่อโพสต์ท่าหน้าป้ายโฆษณา นับว่าเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 22 ปีของเขาที่ร่วมฉลองกับของขวัญที่เหล่าแฟนคลับมอบให้นั่นเอง

Souces :https://bit.ly/3dQEyKt