การโฆษณาสื่อแบบดั้งเดิมมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์สื่อแบบดั้งเดิมหรือวิธีการตลาดแบบออฟไลน์ โดยการโฆษณาสิ่งพิมพ์ (นิตยสาร ป้ายโฆษณา และหนังสือพิมพ์) การตลาดแบบปากต่อปาก การตลาดทางวิทยุ การตลาดทางโทรทัศน์ ซึ่งโฆษณาถูกสร้างขึ้นสำหรับแบรนด์หรือบริษัทที่มีความเฉพาะเจาะจง การสื่อสารด้วยสื่อดั้งเดิมยังคงได้รับความนิยม อย่างไรก็ตามเรามักจะได้รับข้อมูลทั้งหมดจากด้านเดียวและการสื่อสารนั้นอาจจะยังไม่เรียลไทม์
แต่ก็มีข้อดีที่เข้าถึงผู้ชมในพื้นที่เฉพาะเจาะจงได้อย่างง่ายดาย เช่น ผ่านโฆษณาสดทางโทรทัศน์หรือวิทยุ ฯลฯ โดยสามารถเข้าถึงผู้มีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่าย ซึ่งใบปลิวในห้างสรรพสินค้า การออกอากาศผ่านป้ายโฆษณา หรือแม้แต่การโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน ไม่ว่าเป็นป้ายขนาดไหนที่เห็นตามข้างทาง หรือแม้แต่ป้ายดิจิตอล
แต่สื่อที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องคงหนีไม่พ้นสื่ออย่างโซเชียลมีเดีย
แพลตฟอร์มที่สามารถโต้ตอบพร้อมทั้งสร้างและแบ่งปันเนื้อหาให้กับผู้ใช้หลายคนได้ด้วยเพียงคลิกเดียว โซเชียลมีเดียสามารถเชื่อมต่อโลกได้สำเร็จด้วยสถานที่ที่เดียว
และยังสามารถสร้างแคมเปญทางการตลาดที่เหมาะสมเพื่อนำพาไปยังเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง เช่น
– เพิ่มการเข้าชมของเว็บไซต์
– สร้างการรับรู้แบรนด์
– ปิดการขาย
ซึ่งแท้จริงแล้วมี Objective มากกว่านี้แต่นี้เป็นเพียงตัวอย่างให้เห็นถึงความสามารถที่เฉพาะเจาะจงของสื่อโซเชียล
สุดท้ายแล้วทั้งสองสื่อยังคงมีจุดขายของตัวเอง และแบรนด์หากต้องทำการตลาดก็ควรมองว่า Goal ของเราคืออะไรและเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับเป้าหมาย