รุกหนักสื่อนอกบ้าน “Pink Venom” กับแคมเปญ Light Up the Pink

ถึงแม้ว่ากระแสจะดีไม่มีตกอยู่แล้ว สำหรับวง Blackpink โดยการคัมแบ็กล่าสุดที่ปล่อยเพลงอย่าง Pink Venom มาให้ชาว Blink หายคิดถึง..

รุกหนักสื่อนอกบ้าน “Pink Venom” กับแคมเปญ Light Up the Pink เปลี่ยนเมืองสำคัญให้กลายเป็นสีชมพู

ถึงแม้ว่ากระแสจะดีไม่มีตกอยู่แล้ว สำหรับวง Blackpink โดยการคัมแบ็กล่าสุดที่ปล่อยเพลงอย่าง Pink Venom มาให้ชาว Blink หายคิดถึง แต่ก็ยังคงมีการโปรโมทอย่างเต็มที่ในทุกช่อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลงให้ได้มากที่สุด 

ช่องทางการโปรโมทของโปรเจกต์นี้ จะเห็นได้ชัด ๆ คือ สองทางด้วยกันคือ ช่องทางออนไลน์และช่องทางออฟไลน์ แน่นอนว่าช่องทางต่าง ๆ ซึ่งแต่ละช่องทางก็จะได้ผลลัพธ์ที่มันแตกต่างออกไป เช่น โปรโมททางออนไลน์ ก็จะได้ความรวดเร็ว สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และสดใหม่อยู่เสมอ แต่หากเป็นสื่อออฟไลน์ เช่น Billboard หรือสื่อนอกบ้าน ก็จะช่วยสร้าง Awareness ที่ดีได้ การใช้สื่อทั้งสองแบบผสมกันจึงเป็นคำตอบที่ดีอย่างมากในการเข้าถึงผู้บริโภค

ซึ่งการโปรโมทผ่านออนไลน์ก็จะเป็นช่องทางอย่าง  Facebook  IG Youtube Twitter และสื่ออื่น ๆ โดยช่องทางเหล่านี้ก็จะสื่อสารได้อย่างรวดเร็วกับผู้รับสาร และสามารถสื่อสารโต้ตอบกันได้ ​​

การโปรโมทผ่านสื่อออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Billboard หรือสื่อนอกบ้านตามสถานที่ต่าง ๆ จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้น สามารถสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี โดย Blackpink ก็ได้จัดทำ Billboard ขึ้นมาเพื่อโปรโมทในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยมีข้อความสุดเรียบง่ายที่เขียนไว้เพียงว่า “BlackPink Pink Venom” ถ้ามองแค่เผิน ๆ อาจจะดูเป็นแค่ป้ายธรรมดา แต่จริง ๆ แฝงไอเดียที่สื่อความเป็น Blackpink ได้เป็นอย่างดี คือ เมื่อกลางวันจะเป็นพื้นหลังสีชมพูและตัวหนังสือจะเป็นสีดำ และเมื่อตกเป็นกลางคืนจะ พื้นหลังสีดำตัวหนังสือสีชมพู โดยป้ายนี้ตั้งอยู่ที่ เกาะยออึยโด โซล ประเทศเกาหลีใต้ ​

ยังมีแคมเปญ Light Up the Pink ที่ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียหลัก ว่าต้องการเปลี่ยนสีสถานที่ เมืองสำคัญต่าง ๆ ให้กลายเป็นสีชมพูเพื่อตอบรับการคัมแบ็กมาในครั้งนี้ เมืองที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวก็ได้แก่ โซล โตเกียว เซี่ยงไฮ้ กรุงเทพ นิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส และยังมีอีกหลายสถานที่ถึงแม้ว่าจะไม่อยู่ได้ในตารางประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังมีการฉายไฟสีชมพูเปลี่ยนสถานที่สำคัญให้กลายเป็นสีชมพูด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น หอไอเฟลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พีรามิดในประเทศอียิปต์ อาสนวิมาน ประเทศฟิลิปปินส์ กรุงมิลาน ในประเทศอิตาลี เป็นต้น ​​

มากกว่านั้นคือการขึ้น Billboard ที่ Time Square ที่จัดทำขึ้นโดย Pandora Music เพื่อใช้ในการโปรโมทเพลงในครั้งนี้อีกด้วย และอย่างที่ทราบกันดีว่า Time Square มีมูลค่ามากอัตราการเช่าต่อวันสูงถึง 5,000 – 50,000 เลยทีเดียว เนื่องจากมีการสัญจรผ่านไปมามากถึง 350,000 คนต่อวันนั้นเอง ​

สิ่งที่เราได้เห็นจากการพยายามใช้สื่อนอกบ้านเป็นสื่อเกือบหลัก ๆ ในการทำแคมเปญที่ต้องการเปลี่ยนเมืองให้เป็นชมพู ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสำคัญของสื่อนอกบ้านที่ยังคงจำเป็นอยู่ในปัจจุบัน การคัมแบ็กครั้งนี้ของสาว ๆ วง Blackpink แล้วนอกจากจะโปรโมทในช่องทางที่เป็นโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักแล้ว แต่ก็ยังไม่ทิ้งสื่อนอกบ้านที่ใช้ในการจัดทำแคมเปญ Light up the pink ที่สำคัญนี้อีกด้วย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสื่อนอกบ้านมีผลอย่างมากในการช่วยประชาสัมพันธ์ และการสร้าง  Awareness นั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมสื่อนอกบ้านยังคงมีความหมายและยังคงสำคัญอยู่ในปัจจุบัน

ติดต่อสอบถาม
 

????เบอร์โทร: 0855544222

????ไลน์ไอดี: @signaturemedia

⌨️อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com 

✅เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th