รุกหนักสื่อนอกบ้าน “Pink Venom” กับแคมเปญ Light Up the Pink เปลี่ยนเมืองสำคัญให้กลายเป็นสีชมพู
ถึงแม้ว่ากระแสจะดีไม่มีตกอยู่แล้ว สำหรับวง Blackpink โดยการคัมแบ็กล่าสุดที่ปล่อยเพลงอย่าง Pink Venom มาให้ชาว Blink หายคิดถึง แต่ก็ยังคงมีการโปรโมทอย่างเต็มที่ในทุกช่อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลงให้ได้มากที่สุด
ช่องทางการโปรโมทของโปรเจกต์นี้ จะเห็นได้ชัด ๆ คือ สองทางด้วยกันคือ ช่องทางออนไลน์และช่องทางออฟไลน์ แน่นอนว่าช่องทางต่าง ๆ ซึ่งแต่ละช่องทางก็จะได้ผลลัพธ์ที่มันแตกต่างออกไป เช่น โปรโมททางออนไลน์ ก็จะได้ความรวดเร็ว สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และสดใหม่อยู่เสมอ แต่หากเป็นสื่อออฟไลน์ เช่น Billboard หรือสื่อนอกบ้าน ก็จะช่วยสร้าง Awareness ที่ดีได้ การใช้สื่อทั้งสองแบบผสมกันจึงเป็นคำตอบที่ดีอย่างมากในการเข้าถึงผู้บริโภค
ซึ่งการโปรโมทผ่านออนไลน์ก็จะเป็นช่องทางอย่าง Facebook IG Youtube Twitter และสื่ออื่น ๆ โดยช่องทางเหล่านี้ก็จะสื่อสารได้อย่างรวดเร็วกับผู้รับสาร และสามารถสื่อสารโต้ตอบกันได้
การโปรโมทผ่านสื่อออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Billboard หรือสื่อนอกบ้านตามสถานที่ต่าง ๆ จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้น สามารถสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี โดย Blackpink ก็ได้จัดทำ Billboard ขึ้นมาเพื่อโปรโมทในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยมีข้อความสุดเรียบง่ายที่เขียนไว้เพียงว่า “BlackPink Pink Venom” ถ้ามองแค่เผิน ๆ อาจจะดูเป็นแค่ป้ายธรรมดา แต่จริง ๆ แฝงไอเดียที่สื่อความเป็น Blackpink ได้เป็นอย่างดี คือ เมื่อกลางวันจะเป็นพื้นหลังสีชมพูและตัวหนังสือจะเป็นสีดำ และเมื่อตกเป็นกลางคืนจะ พื้นหลังสีดำตัวหนังสือสีชมพู โดยป้ายนี้ตั้งอยู่ที่ เกาะยออึยโด โซล ประเทศเกาหลีใต้
ยังมีแคมเปญ Light Up the Pink ที่ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียหลัก ว่าต้องการเปลี่ยนสีสถานที่ เมืองสำคัญต่าง ๆ ให้กลายเป็นสีชมพูเพื่อตอบรับการคัมแบ็กมาในครั้งนี้ เมืองที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวก็ได้แก่ โซล โตเกียว เซี่ยงไฮ้ กรุงเทพ นิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส และยังมีอีกหลายสถานที่ถึงแม้ว่าจะไม่อยู่ได้ในตารางประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็ยังมีการฉายไฟสีชมพูเปลี่ยนสถานที่สำคัญให้กลายเป็นสีชมพูด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น หอไอเฟลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พีรามิดในประเทศอียิปต์ อาสนวิมาน ประเทศฟิลิปปินส์ กรุงมิลาน ในประเทศอิตาลี เป็นต้น
มากกว่านั้นคือการขึ้น Billboard ที่ Time Square ที่จัดทำขึ้นโดย Pandora Music เพื่อใช้ในการโปรโมทเพลงในครั้งนี้อีกด้วย และอย่างที่ทราบกันดีว่า Time Square มีมูลค่ามากอัตราการเช่าต่อวันสูงถึง 5,000 – 50,000 เลยทีเดียว เนื่องจากมีการสัญจรผ่านไปมามากถึง 350,000 คนต่อวันนั้นเอง
สิ่งที่เราได้เห็นจากการพยายามใช้สื่อนอกบ้านเป็นสื่อเกือบหลัก ๆ ในการทำแคมเปญที่ต้องการเปลี่ยนเมืองให้เป็นชมพู ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสำคัญของสื่อนอกบ้านที่ยังคงจำเป็นอยู่ในปัจจุบัน การคัมแบ็กครั้งนี้ของสาว ๆ วง Blackpink แล้วนอกจากจะโปรโมทในช่องทางที่เป็นโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักแล้ว แต่ก็ยังไม่ทิ้งสื่อนอกบ้านที่ใช้ในการจัดทำแคมเปญ Light up the pink ที่สำคัญนี้อีกด้วย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าสื่อนอกบ้านมีผลอย่างมากในการช่วยประชาสัมพันธ์ และการสร้าง Awareness นั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมสื่อนอกบ้านยังคงมีความหมายและยังคงสำคัญอยู่ในปัจจุบัน
ติดต่อสอบถาม
เบอร์โทร: 0855544222
ไลน์ไอดี: @signaturemedia
อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com
เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th