กลยุทธ์ป้ายโฆษณา มัดใจผู้บริโภค

ประสิทธิภาพของสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา เราต่างทราบกันดีว่าสามารถสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี นี่คือหนึ่งในจุดแข็งหลักที่ทำให้สื่อนอกบ้านยังคงเป็นสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ ไม่สามารถทอดทิ้งสื่อชนิดนี้ไปได้ แต่ประสิทธิภาพของสื่อนอกบ้านจะไม่สามารถแสดงผลได้เต็มที่มากนัก หากทางแบรนด์..

ประสิทธิภาพของสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา เราต่างทราบกันดีว่าสามารถสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี นี่คือหนึ่งในจุดแข็งหลักที่ทำให้สื่อนอกบ้านยังคงเป็นสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ ไม่สามารถทอดทิ้งสื่อชนิดนี้ไปได้

.

แต่ประสิทธิภาพของสื่อนอกบ้านจะไม่สามารถแสดงผลได้เต็มที่มากนัก หากทางแบรนด์ไม่ได้มีการวางแผนและกลยุทธ์ในการขึ้นป้ายโฆษณาที่เหมาะสมกับทางธุรกิจ ในบทความนี้ #SignatureMedia จะนำเสนอกลยุทธ์และเทคนิคในการขึ้นป้ายโฆษณา ให้ป้ายโดดเด่นและสื่อสารได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

.

1. เข้าใจแบรนด์เข้าใจผู้บริโภคกำหนดกลยุทธ์

ก่อนจะเริ่มต้นกระบวนการสร้างสรรค์ป้ายโฆษณา แบรนด์จะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากตัวแปรที่สำคัญในการออกแบบป้ายโฆษณานั้นคือ “ ผู้บริโภค ” หากเราทราบว่าผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้สื่ออย่างไร หรือชื่นชอบการในการรับชมสื่อแบบไหน จะทำให้แบรนด์สามารถกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ในการสื่อสารได้ชัดเจนกว่าแบรนด์อื่น

2. ปล่อยมัดฮุกด้วย Key Message

อย่างที่เราทราบกันว่า สื่ออย่างป้ายโฆษณาไม่สามารถใส่ข้อมูลที่มากจนเกินไปได้เนื่องจาก โดนจำกัดด้วยระยะเวลา ดังนั้นสารที่ต้องสื่อออกไปจะต้องสั้น กระชับมากที่สุด และการที่ป้ายโฆษณาของเรามี Key Message จะช่วยทำให้สิ่งที่ต้องการจะสื่อสารไปยังผู้บริโภคแตกต่างอยู่เหนือแบรนด์คู่แข่ง แถมสารที่สื่อสารออกไปจะมีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

3. Design ให้สร้างสรรค์แต่ไม่ทิ้งตัวตนของแบรนด์

จริงอยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่สำคัญในการผลิตชิ้นงานให้น่าออกมาสนใจ แต่ความคิดสร้างสรรค์จะต้องไม่ละทิ้งความเป็นตัวตนของแบรนด์ด้วย ซึ่งการออกแบบป้ายโฆษณาให้น่าสนใจตั้งแต่แรกเห็นมี 5 เทคนิคง่าย ๆ ดังนี้ 

  •  เทคนิคไดคัท ( Die Cut ) เทคนิคการผลิตป้ายโฆษณาในลักษณะนี้ คือ การเพิ่มลูกเล่นในป้ายโฆษณาของเราให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มส่วนต่าง ๆ  ของป้ายโฆษณาให้ยื่นออกมานั้นเอง 
  • เทคนิคป๊อปอัพ ( Pop Up ) คือ อีกหนึ่งเทคนิคที่จะทำให้ภาพในป้ายโฆษณาดูมีโดดออกมาด้านนอก ชวนให้ผู้ที่ได้พบเห็นต้องชื่นชอบตั้งแต่แรกเห็น 
  • เทคนิคการม็อคอัพ ( Mock Up ) คือเทคนิคการทำป้ายโฆษณาทั้งแบบนูนต่ำ และนูนสูงอยู่ในป้ายโฆษณาให้โดดเด่นเหมือน 3 มิติเพื่อช่วยในการดึงดูดผู้บริโภค
  • เทคนิคการมูฟวิ่ง ( Moving ) คือหนึ่งในเทคนิคที่จะทำให้ป้ายโฆษณาเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งมอเตอร์ หรือเทคนิคพิเศษต่าง ๆ เข้าไป โดยเทคนิคนี้จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็นได้เป็นอย่างดี
  •   เทคนิคเรื่องการใช้แสง ( Lighting ) คือการที่นำแสงไฟมาไว้บนป้ายโฆษณา เพื่อช่วยทำให้ป้ายโฆษณาดูมีมิติและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

4. Location ป้ายโฆษณาคือจุดที่ทำให้แบรนด์อยู่เหนือคู่แข่ง  

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ป้ายโฆษณาของเราอยู่เหนือกว่าคู่แข่งนั้นคือ สถานที่ตั้งของป้ายโฆษณา ซึ่งสถานที่ตั้งป้ายโฆษณาที่เหมาะสมของแต่ละธุรกิจก็จะได้มาจากการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย ว่ากลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคของแบรนด์ส่วนมากแล้วอยู่ในบริเวณใด ซึ่งนักการตลาดจะต้องนำข้อมูลส่วนนี้เพื่อมาพิจารณาตำแหน่งที่ของป้ายโฆษณาอีกครั้ง ว่าเหมาะสมที่ใดมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น กรณีที่แบรนด์ต้องการสื่อสารไปในวงกว้าง ก็เลือกสถานที่ที่มีการจราจรหนาแน่น หรือเป็นตามหัวเมืองต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ได้มากยิ่งขึ้น และทาง #SignatureMedia เข้าใจดีว่าสถานที่ตั้งของป้ายโฆษณาเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เราจึงรวบรวมและคอยบริการให้กับทุกแบรนด์ด้วยโลเคชั่นที่ครอบคลุมมากกว่า 100 จุดทั่วประเทศไทย ทั้งบริเวณ Prime Area และหัวเมืองต่าง ๆ 

.

ติดต่อสอบถาม

???? เบอร์โทร: 0855544222

????ไลน์ไอดี: @signaturemedia

⌨️ อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com

✅ เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th

.

#SignatureMedia

#สื่อนอกบ้าน #สื่อกลางแจ้ง

#ป้ายโฆษณา #ป้ายบิลบอร์ด

#OOH #Outofhomemedia

#กลยุทธ์ป้ายโฆษณา #เทคนิค #เทคนิคป้ายโฆษณา