เผยสถิติ! ทำไมนักการตลาดถึงเพิ่มงบการโฆษณา OOH ในปี 2023

รู้หรือไม่?  ในปี 2566 มีนักการตลาดกว่า 51% เพิ่มงบโฆษณาสื่อนอกบ้าน (OOH) เพื่อทำสร้างอิทธิพล, การรับรู้ และความเชื่อมั่นของแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งในบทความนี้จะมานำเสนอข้อมูลสถิติของนักการตลาดเกี่ยวกับสื่อนอกบ้าน รวมไปถึงเหตุผลว่า 'ทำไมนักการตลาดถึงเพิ่มงบโฆษณา OOH ในปี 2023' จะมีอะไร...

รู้หรือไม่?  ในปี 2566 มีนักการตลาดกว่า 51% เพิ่มงบโฆษณาสื่อนอกบ้าน (OOH) เพื่อทำสร้างอิทธิพล, การรับรู้ และความเชื่อมั่นของแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค

ในบทความนี้ Signature Media จะมานำเสนอ ข้อมูลสถิติของนักการตลาดที่เกี่ยวข้องกับสื่อนอกบ้าน รวมไปถึงวิเคราะห์เหตุผลว่า “ทำไมนักการตลาดถึงเพิ่มงบประมาณในการทำตลาดด้วยสื่อนอกบ้าน OOH ในปี 2566” ให้ทุกคนดูกัน

เราคงทราบกันดีว่า ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีที่ผ่านมา หลายประเทศมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตกต่ำจากผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การสร้างนโยบายส่งเสริมให้ผู้คนใช้จ่ายนอกบ้าน ไปจนถึงการเปิดประเทศ เพื่อสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายในประเทศของตนเอง ฯลฯ โดยจากปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ผู้คนออกมาใช้จ่ายที่้ร้านค้าตามปกติเหมือนแต่ก่อน  

ทำให้นักการตลาดหันมาทำการตลาดโดยการใช้สื่อนอกบ้าน (OOH) มากขึ้น จากการศึกษาของ OneScreen.ai พบว่า นักการตลาดกว่า 96% พอใจกับผลลัพธ์ในการทำแคมเปญการตลาดด้วย OOH เป็นอย่างมาก และผลการสำรวจของ BWG Strategy บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาด และผู้ให้บริการด้านสื่อนอกบ้านชั้นนำอย่าง Talon America ได้ออกมาเผยว่า “51% ของนักการตลาดมีการเพิ่มงบโฆษณาสื่อนอกบ้านในปี 2566”

โดยการตัดสินใจเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ในการทำการตลาดของนักการตลาดสามารถแบ่งออกได้หลายปัจจัย ดังนี้
 

  • สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลับมาเหมือนแต่ก่อน มีการพบปะสังสรรค์ข้างนอกแทนการใช้ออนไลน์มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคมีโอกาสเห็นสื่อนอกบ้านมากขึ้นด้วยนั่นเอง
  • เพิ่มโอกาสการเข้าถึงไม่จำกัดกลุ่มเป้าหมาย เพราะเป็นสื่อโฆษณาที่อยู่กับที่ ทำให้เราสามารถเพิ่มการรับรู้มากกว่าการยิงแอดโฆษณาออนไลน์ไปหากลุ่มเป้าหมายโดยตรง
  • โฆษณาเพิกเฉยได้ยาก เนื่องจากไม่สามารถกดข้ามได้เหมือนโฆษณาออนไลน์
  • หนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดผสมผสานแบบ Omnichannel

และจากการสำรวจของ BWG Strategy ยังพบอีกว่า นักการตลาดนิยมใช้ OOH ในการทำการตลาดแบบ Mass Marketing ถึง 76% และใช้เพื่อเปิดตัวแบรนด์ หรือสินค้าใหม่อีกกว่า 73% 

จะเห็นได้ว่า “การใช้สื่อนอกบ้านในการทำการตลาด” ถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการทำการตลาดในช่วงปี 2566 เนื่องจากช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น, สร้างความน่าเชื่อถือ และมีจุดเด่นที่สามารถกลบจุดด้อยของการทำการตลาดออนไลน์ได้ ซึ่งใครที่สนใจทำการตลาดโดยใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ก็สามารถใช้บริการกับ Signature Media ได้ เรามีบริการสื่อโฆษณานอกบ้านทุกรูปแบบด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง โดยเฉพาะแหล่ง Prime Area

.
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก Martechseries และ Spicework
.

ติดต่อสอบถาม

???? เบอร์โทร: 0855544222

????ไลน์ไอดี: @signaturemedia

⌨️ อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com

✅ เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th

.

#SignatureMedia

#สื่อนอกบ้าน #สื่อกลางแจ้ง

#ป้ายโฆษณา #ป้ายบิลบอร์ด

#OOH #Outofhomemedia