จะเป็นอย่างไร เมื่อป้ายโฆษณาทำได้มากกว่าการโฆษณา

ในปัจจุบันสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา มีให้เราพบเห็นได้แทบทุกสถานที่ที่เราเดินทางไป เป็นสื่ออีกช่องทางที่หลายแบรนด์เลือกใช้ในการโปรโมทเป็นหลักอีกด้วย...

ในปัจจุบันสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา มีให้เราพบเห็นได้แทบทุกสถานที่ที่เราเดินทางไป เป็นสื่ออีกช่องทางที่หลายแบรนด์เลือกใช้ในการโปรโมทเป็นหลักอีกด้วย ????️ 

แม้ว่าหน้าที่หลักของป้ายโฆษณา ก็คือ การสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มคนที่หลากหลายในวงกว้าง ใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์หรือสินค้า ใช้เพื่อยกระดับให้กับแบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น แต่ที่จริงแล้วสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณาสามารถทำได้มากกว่าการโฆษณาแบบปกติ ในหลาย ๆ ครั้ง เราจะพบเห็นได้ว่ามีการใช้สื่ออย่างป้ายโฆษณาเพื่อในการแจ้งให้ทราบ แจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ที่สำคัญต่อประชาชน ใช้ป้ายในการอวยพรวันเกิดศิลปินที่ชื่นชอบ หรือใช้ในการบอกรักผ่านป้ายโฆษณา เป็นต้น

แน่นอนว่าเมื่อเกริ่นมาขนาดนี้แล้ว #SignatureMedia จะพาไปเจาะลึกสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา ที่สามารถทำได้มากกว่าการโฆษณา โดยสื่อนอกบ้านชนิดนี้จะมีความสามารถทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

ป้ายโฆษณาเพื่อแจ้งให้ทราบ  - การใช้ป้ายในลักษณะนี้โดยส่วนมากจะใช้ในการแจ้งข่าวสารที่สำคัญ หรืองานในวาระพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น ป้าย Welcome To APEC 2022 ที่ใช้ในการต้อนรับสุดยอดผู้นำที่เดินทางมาในงานประชุมสุดยอดผู้นำ APEC ในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. 65 ที่ผ่านมานั้นเอง หรือจะเป็นป้ายที่เล่นใหญ่ของทาง BTS ที่ออกมาทวงเงินที่ติดค้าง โดยป้ายโฆษณามีเพียงคำว่า “ ติดหนี้.. ต้องจ่าย ” จนเกิดเป็นกระแสที่ฮือฮาไปทั่วโซเชียลออนไลน์

ป้ายโฆษณาในการบอกรัก – ป้ายในลักษณะนี้มีได้ให้พบเห็นไม่บ่อยนัก เนื่องจากการเช่าป้ายโฆษณาในแต่ละครั้งมีมูลค่าที่ค่อนข้างสูง แต่ด้วยพลังแห่งความรักก็ไม่มีอะไรมาฉุดรั้งได้ ศิลปินหลายคนยอมที่จะทุ่มเงินเพื่อเซอร์ไพรส์คนที่รัก เพราะการบอกรักแบบปกติก็จะดูธรรมดาเกินไป จึงต้องเล่นใหญ่ด้วยการบอกรักผ่านป้ายโฆษณา โดยป้ายชนิดนี้จะสร้างความแตกต่าง และดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดีจากทุกคนที่เดินผ่าน

ป้ายโฆษณาในการอวยพรวันเกิด – การใช้ป้ายโฆษณาในลักษณะนี้ เกิดขึ้นจากกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบและคอยสนับสนุนให้กับศิลปิน ด้วยการอวยพรวันเกิดศิลปินผ่านป้ายโฆษณา จากการรวบรวมเงินกันเองภายในด้อมเพื่อไปเช่าป้ายตามจุดที่ต้องการ เรามักจะพบเห็นป้ายโฆษณาลักษณะนี้ตามบริเวณ BTS , MRT หรือสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ โดยแต่ละสถานที่ก็จะมีเรทราคาที่แตกต่างกันออกไป และป้ายโฆษณาชนิดนี้ก็มีแนวโน้มในการเติบโตที่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ลักษณะป้ายที่กล่าวไปด้านต้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้ป้ายโฆษณาในเชิงของการตลาดเพื่อโปรโมทแบรนด์หรือสินค้า แต่ก็มีจุดประสงค์ที่แฝงไว้คล้ายกัน คือ การส่งสารไปยังผู้รับสารผ่านตัวกลางที่เป็นป้ายโฆษณา โดยตัวกลางอย่างป้ายโฆษณามีจุดแข็งคือการสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ ยกระดับให้กับแบรนด์หรือสินค้า สามารถพบเห็นได้ถี่บ่อยมากกว่า และยังสามารถวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาได้อีกด้วย

สื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่นักการตลาดไม่มองข้าม เพราะหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่ง ก็ต่างให้ความสำคัญกับสื่อนอกบ้านนั้นเอง    

ติดต่อสอบถาม
 

???? เบอร์โทร: 0855544222

???? ไลน์ไอดี: @signaturemedia

⌨️ อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com

✅ เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th