พรีเซนเตอร์บนป้ายโฆษณา ช่วยแบรนด์ได้อย่างไร ?

เมื่อกล่าวถึงสื่อนอกบ้านอย่างป้ายโฆษณา หลายคนคงทราบกันดีว่าเป็นอีกหนึ่งสื่อที่อยู่กับสังคมในบ้านของเรามาอย่างยาวนาน เป็นหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถสร้างอิทธิพล สร้างการรับรู้ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างเราได้เป็นอย่างดี โดยสิ่งที่คอยดึงดูดให้ผู้บริโภคอย่างเราหันมาสนใจป้ายโฆษณา นอกจากจะเป็นเรื่องของสีสัน ในการออกแบบ ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่ใส่เข้าไป แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะสามารถดึงดูดผู้ชมได้ตั้งแต่แรกจนจบคงจะหนีไม่พ้น พรีเซนเตอร์ที่ปรากฏบนป้ายโฆษณา


หากอ้างอิงจากบทความในคราวท่ีผ่านมาที่กล่าวถึงเทคโนโลยี Heatmap Analysis เราก็จะสังเกตและได้พบว่าแท้จริงแล้วจุดที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุดเป็นอันดับแรก ๆ (โทนสีร้อน) นั้นคือ ใบหน้าของพรีเซนเตอร์ และนี่คืออีกหนึ่งจุดที่บ่งชี้ที่ชัดเจน ว่าพรีเซนเตอร์เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากกับป้ายโฆษณา

พรีเซนเตอร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลาย ๆ แบรนด์เลือกหยิบเข้ามาใช้งาน โดยพรีเซนเตอร์จะเข้ามาช่วยทางแบรนด์ในการสร้างการรับรู้ ปรับภาพลักษณ์ของสินค้าให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงกระตุ้นการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย ซึ่งส่วนมากบุคคลที่จะเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ก็จะต้องเป็น ศิลปินหรือนักแสดงที่มีชื่อเสียง หรือจะเป็น Virtual Influencer ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังมาแรงและได้ความนิยมอย่างมากเช่นกัน  

สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้พรีเซนเตอร์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น คือต้องอยู่ให้ถูกที่ “อยู่ให้ถูกที่” ในที่นี้ก็หมายถึงช่องทางสื่อ (สื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์) เพราะสื่อแต่ละช่องทางก็จะช่วยทางแบรนด์ได้แตกต่างกันออกไป โดยช่องทางสื่อออนไลน์ก็จะสามารถเข้ามาช่วยสร้างการรับรู้ผ่านโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มยอด Reach & Engagement ให้กับทางแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แต่หากเป็นช่องทางสื่อออฟไลน์ (ป้ายโฆษณา) ก็จะช่วยสร้าง Awareness สร้างภาพจำของแบรนด์ให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็นป้ายโฆษณา ช่วยสร้างทั้งภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเลือกสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายตามที่ต้องการได้จากโลเคชั่นป้ายโฆษณาได้อีกด้วย ซึ่งทาง #SignatureMedia มีพื้นที่ที่คอยให้บริการกับทุกแบรนด์ มีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 100 จุดทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Prime Area ทางเราก็มีให้บริการ ❤️ 

ซึ่งทั้งหมดที่ได้กล่าวไป ทางแบรนด์จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้ง ว่าทางแบรนด์เหมาะที่จะเน้นไปในช่องทางไหนมากกว่ากัน แต่หากทางแบรนด์เลือกที่จะใช้สื่อพร้อมกันทั้งสองช่องทาง (สื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์) ก็จะช่วยทำให้ทางแบรนด์ไปได้ถึงเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ได้เร็วมากกว่าเดิม 

แต่การใช้พรีเซนเตอร์บนป้ายโฆษณาก็มีข้อที่ควรระวังอยู่เช่นกัน นั้นคือ เรื่องสัญญาของพรีเซนเตอร์ ซึ่งในการจ้างพรีเซนเตอร์บางครั้ง อาจจะมีข้อจำกัดอื่น ๆ ที่ทำให้ทางแบรนด์ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน เช่น สามารถใช้พรีเซนเตอร์คนนี้ได้ในสื่อออนไลน์ แต่หากเป็นสื่อออฟไลน์ (ป้ายโฆษณา) จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งหากทางแบรนด์ละเมิดในส่วนนี้ก็อาจจะทำให้เกิดการฟ้องร้อง และนำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับทางแบรนด์อีกด้วย

ในบางครั้งที่พรีเซนเตอร์ระยะเวลาในสัญญาใกล้ที่จะหมด 

แต่ทางแบรนด์ยังไม่ได้เจรจาในเรื่องการต่อสัญญา และนำพรีเซนเตอร์ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์กับสื่อในระยะยาวไปเรียบร้อย ในส่วนนี้ทางแบรนด์อาจจะต้องชดเชยค่าเสียหายให้กับพรีเซนเตอร์ แถมยังอาจจะต้องเสียหายค่าโฆษณาที่ได้จ่ายไปแบบเสียเปล่าอีกด้วย ดังนั้น ก่อนที่ทางแบรนด์จะเซ็นสัญญากับพรีเซนเตอร์จะต้องตรวจสอบรายละเอียดของสัญญาให้ครบถ้วน รวมถึงการวางแผนการต่อสัญญาของพรีเซนเตอร์ (ในกรณีที่ใกล้หมดสัญญา) ไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ทั้งหมดก็เพื่อผลประโยชน์แก่ทางแบรนด์นั้นเอง
 

Signature Media เราให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) ทุกรูปแบบด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี และมีพื้นที่บริการครอบคลุมกว่า 100 จุดทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Prime Area  เราพร้อมให้บริการครบวงจร เพื่อให้การโฆษณาและการตลาดตอบโจทย์ธุรกิจคุณที่สุด

ติดต่อสอบถาม

???? เบอร์โทร: 0855544222

????ไลน์ไอดี: @signaturemedia

⌨️ อีเมล: signaturemedia.th@gmail.com

✅ เว็บไซต์: https://www.signaturemedia.co.th

#SignatureMedia

#สื่อนอกบ้าน #สื่อกลางแจ้ง

#ป้ายโฆษณา #ป้ายบิลบอร์ด

#OOH #Outofhomemedia

#พรีเซนเตอร์ #สัญญาพรีเซนเตอร์ #แบรนด์