คุณรู้หรือไม่ว่า หากคุณจับคู่การทำงานระหว่าง สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เพื่อนซี้คนใหม่ กับ สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) ที่เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมทางของคุณ ทั้ง 2 สื่อ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณแบบที่คุณอาจคาดไม่ถึงเลยนะ
หลายแบรนด์คงใช้สื่อ Social Media เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram หรือแม้กระทั่งใน Tiktok แต่คุณคงประสบปัญหาด้วยข้อจำกัดหลายอย่างบนโลกออนไลน์ ทั้งโดนปิดกั้นการมองเห็น เข้าไม่ถึงกลุ่มลูกค้า รวมถึงการแข่งขันการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ที่สูงมาก หากคุณต้องการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ให้แตกต่างจากคู่แข่ง การใช้ช่องทาง Out of Home Media ก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยเพิ่มจำนวนการรับรู้แบรนด์ของคุณให้หลากหลายยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความประทับใจในหลาย ๆ ช่องทางอีกด้วย เพียงคุณเลือก Location , Budget ให้เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ และอย่าลืมไอเดียปัง ๆ ที่ทำให้คนสนใจ และเข้าถึงง่ายด้วยล่ะ
นอกจากสร้างการรับรู้แบรนด์แล้ว ยอดกด Like กด Share และยอดผู้ติดตาม ก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอันดับแรกเลย ใน Social Media หากคุณกำลังพยายามทั้งอัพเดต Content ปัง ๆ ให้ทันกระแส ทั้งยิง Ad. แต่ก็ดูเหมือนว่ายอดการติดตามจะยังไม่มีวี่แววเพิ่มขึ้น หรืออาจจะเพิ่มขึ้นน้อยมาก สำหรับการใช้ช่องทาง Out of Home Media เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในวงกว้างแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำก็คือ การเชื่อม Out of Home Media ไปยัง Social Media ของแบรนด์คุณ ซึ่งคุณจะต้องออกแบบ Out of Home Media ให้กลุ่มลูกค้าที่รับรู้แบรนด์ผ่านช่องทางนี้ สามารถเข้าไปทำความรู้จักแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์ของคุณมากยิ่งขึ้น โดยผ่านช่องทาง Social Media หรือ Website ที่คุณทิ้งไว้บน Out of Home Media ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดผู้ติดตาม รวมถึงยอดขายของคุณ รวมทั้งยังสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าในระยะยาวได้อีกด้วย
ไม่ว่าจะเป็น Out of Home Media , Social Media หรือสื่อการตลาดอื่น ๆ ทุกช่องทางต่างก็มีข้อจำกัดกันทั้งนั้น การใช้สื่อหลายช่องทางทำงานร่วมกัน ก็ถือว่าเป็นการช่วยปิดข้อจำกัดให้กันและกันอีกด้วย และเมื่อคุณออกแคมเปญ หรือสร้างแบรนด์ให้สอดคล้องกันในหลายช่องทาง จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น และทำให้มีการพูดถึงในวงกว้างอีกด้วย
สร้างกระแสไวรัล (Create Viral Content)
อย่างไรก็ตามทั้ง Out of Home Media และ Social Media ต่างก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นเลือกดึงเสน่ห์ของสื่อแต่ละช่องทางมาใช้ให้เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ ทั้งนี้ไม่มีช่องทางไหนที่ดีไปกว่ากันทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญคือ การทำงานร่วมกันทั้ง 2 ช่องทาง ซึ่งการเชื่อมโยงไปมาระหว่างโลก Offline และ Online นั่นก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ในยุคนี้เลยก็ว่าได้นะ