ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับการพิสูจน์ในมุมของการตลาด อย่างเช่นยี่ห้อกระดาษทิชชูที่มีไม่ต่ำกว่า 10 เจ้าตามท้องตลาด ถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง แอดแนะนำว่าให้ใช้วิธีการเล่าเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะได้รับฟีดแบคตามที่คุณต้องการ
ช่วงเทศกาลสำคัญนี่แหละ ตัวพีค!
ซานตาคลอสและแบรนด์น้ำอัดลมถือว่าเป็นคู่หูที่ประสบความสำเร็จร่วมกันตลอดช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ ซึ่งพวกเขาทำโฆษณาในธีมวันหยุดที่แสดงให้เห็นชายแก้มแดงที่คุ้นเคยถือขวดโค้กแช่เย็น ตั้งแต่โฆษณาซานตาคลอสตัวแรกเผยแพร่ในปี 1931 ลูกค้าต่างรอคอยที่จะได้ชมภาพของ Kris Kringle และนี้คือพื้นฐานสิ่งที่ทำให้การเล่าเรื่องเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับธุรกิจ เพราะทำให้ผู้ชมมีความต้องการที่อยากจะเห็นผลงานในปีต่อไปเรื่อยๆนั่นเอง
ทางโค้กเองยอมรับว่าการโฆษณาในช่วงเทศกาลว่าเป็น “ส่วนสำคัญในการเติบโตในระยะยาว” ของเขา ซึ่งสามารถเห็นได้จากความสำเร็จของโฆษณารถบรรทุกเคลื่อนที่ในสหราชอาณาจักร
การสร้าง Story ให้มีไดนามิกสำหรับ \\\”โฆษณาสื่อนอกบ้าน\\\”
กับส่วนต่างๆของเมืองได้อย่างลงตัวและปรับให้เข้ากับเหตุการณ์ได้แบบเรียลไทม์ ยิ่งไปกว่านั้นแบรนด์ยังสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างการเข้าถึงให้ครอบคลุมกับผู้ชม และเข้าถึงStory และ ตัวละครได้มากขึ้น
ให้แคมเปญนั้นโดดเด่นน่าสนใจได้
ภายใต้แคมเปญ #AmazonFindsAWay บริษัท Amazon ได้ร่วมกับ ภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World ได้มีการเริ่มต้นแคมเปญการตลาดแบบข้ามช่องทาง เพื่อสร้างกระแสให้กับภาพยนตร์ที่กำลังจะฉายให้ เหมาะกับโลโก้ “Jurassic World” และทำให้ดูเหมือนกล่อง Amazon บรรจุสัตว์ในตำนานขนาดใหญ่และเป็นมากกว่ารถบรรทุก
นอกจากนี้แคมเปญ #AmazonFindsAWay มีช่องทางสำหรับลูกค้าที่อยากรู้และสนใจไปยังโซเชียลมีเดีย เพื่อติดตามเรื่องลึกลับและซื้อตั๋วสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ และถ้ายังไม่สร้างสรรค์พอ ผู้ที่มี Alexa ซึ่งเป็นผู้ช่วยด้านเสียง(คล้ายๆ Siri) ของ Amazon ยังสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาในกล่องจากเธอได้อีกด้วย และนี้ยังเป็นการเปิดประสบการณ์การโต้ตอบด้วยเสียงไดโนเสาร์ น่าสนใจมากเลยใช่ไหมหละ